Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Những điều cần lưu ý sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu

Phẫu thuật cắt bao quy đầu là phương pháp phẫu thuật quan trọng nhằm giúp các bạn nam tránh những lo âu về bao quy đầu quá dài hoặc hẹp bao quy đầu. Trong đó có rất nhiều người sau khi tiến hành phẫu thuật xong đã không chú ý nên đã xảy ra những việc không đáng có. Nếu như sau khi tiến hành làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không chăm sóc cẩn thận sẽ gây ra những nguy hại và ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy thì sau khi làm phẫu thuật xong cần chú ý những gì?
Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu xong nên hạn chế hoạt động và nghỉ ngơi 1-2 ngày (ảnh minh họa).
- Nghỉ ngơi nhiều: mặc dù tiểu phẫu cắt bao quy đầu không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, công việc hàng ngày nhưng tốt nhất nên nghỉ ngơi 1 – 2 ngày, hạn chế hoạt động, trước khi vết thương lành thì không được hoạt động mạnh gây ra chảy máu.

- Thời gian đầu, tuyệt đối không được quan hệ tình dục trong 40 ngày, hết sức tránh cương cứng, để không làm nứt vết thương dễ gây xuất huyết và viêm nhiễm.

- Không nên xem phim ảnh, sách báo gây kích thích, tránh tiếp xúc với vợ hoặc bạn gái, các họat động mạnh khiến dương vật dễ bị cương cứng, gây đau nhức hoặc chảy máu..

- Không được tháo gạc buộc vết thương: sau tiểu phẫu dùng gạc để buộc chặt vết thương, mục đích chính là để cầm máu. Do đó không nên tháo miếng gạc ra nhằm tránh tình trạng miệng vết thương chảy máu.

- Đi tiểu đền đặn: không nên vì dương vật bị đau mà hạn chế đi tiểu, tình trạng này thường diễn ra đối với trẻ em. Tiểu phẫu xong cần đi tiểu đều đặn tránh hiện tượng bí tiểu. Khi đi tiểu chú ý không làm ướt băng, nếu bị ướt cần thay ngay.

- Có thể dùng dung dịch cồn 75% hoặc bông chứa dung dịch muối tỷ lệ 1:1000, lau xung quanh niệu đạo sau khi đi tiểu, giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ, hoặc dùng dung dịch ấm ngâm phần đầu dương vật.

- Đảm bảo miệng vết thương khô thoáng: trong khi tắm cần tránh va chạm vào bộ phận sinh dục, không nên để miệng vết thương bị ướt.

- Quy đầu có thể có cảm giác khó chịu nhưng đây chỉ là hiện tượng bình thường. Thường sau 1 tuần cảm giác khó chịu sẽ tự biến mất. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu cơ bản sau 7 đến 10 ngày sẽ khỏi nhưng điều này cũng phụ thuộc vào từng người. Điều trị xong vẫn cần mặc đồ lót mềm, đồng thời giữ cho đầu dương vật hướng lên, giảm thiểu phù nề, nếu muốn dùng thuốc thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ.

- Nếu sau phẫu thuật có hiện tượng ra máu hoặc sưng điển hình cần đến gặp bác sĩ để khám và chuẩn đoán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét