Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Những lưu ý sau khi điều trị sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là một trong 8 bệnh lây truyền qua đường tình dục, có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh. Vi rút gây sùi mào gà có thể sống trong cơ thể con người cả đời ngay cả khi các triệu chứng cua bệnh không còn. Vì vậy sau khi điều trị sùi mào gà bệnh nhân cần phải hết sức chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình để bệnh không bị tái phát.
Sau khi điều trị các mụn sùi mất đi cần phải giữ khô ráo và sạch sẽ (ảnh minh họa).
- Bất luận là dùng phương pháp chữa trị sùi mào gà nào, sau khi điều trị cần được theo dõi đến khi các mụn sùi mất đi, cần phải giữ khô ráo và sạch sẽ, để cho vết thương lành lại, có thể dùng thuốc kháng sinh bôi vào vết thương, khi cần thiết có thể uống thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng.

- Trong thời gian điều trị cũng như mới điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân không được có quan hệ tình dục để tránh bệnh tình sẽ bị nặng thêm, hoặc có thể sẽ làm lây truyền bệnh cho người khác. Nếu như khi mới điều trị khỏi bệnh, mặc dù bệnh chưa có dấu hiệu tái phát hay tổn thương nào thì khi có quan hệ tình dục cũng nên sử dụng bao cao su và hạn chế số lần quan hệ tình dục để tránh việc bệnh tái phát trở lại.

- Trong khi điều trị và khi mới điều trị xong bệnh nhân cần chú ý nghỉ ngơi đầy đủ, tinh thần cần được thoải ái, tránh làm việc nặng và căng thẳng về tinh thần. Chú ý về chế độ dinh dưỡng, ăn các loại thức ăn có nhiều protein và vitamin.

- Những vùng da từng bị bệnh (u nhú) cần được vệ sinh sạch sẽ và luôn duy trì sự khô ráo.

- Những đồ dùng cá nhân của người bệnh nên dùng riêng như: khăn tắm, khăn mặt..v..v.

Trên đây là những lưu ý của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa Khoa Thiện Nhân về điều trị bệnh sùi mào gà. Hi vọng người bệnh sau khi điều trị sẽ không bị tái phát bệnh.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét